Cách chống nước ngập vào nhà đơn giản bạn nên áp dụng

Posted by Cửa chống ngập on 20:05 with No comments

Cách chống nước ngập vào nhà nhanh chóng và tiện lợi


Nguyên nhân gây ngập do mưa, thủy triều dâng ngày càng cao vì thay đổi khí hậu, tỷ lệ nghịch với nền đất toàn đô thị lún bình quân theo năm và thành phố lấn chiếm kênh rạch làm mất các dòng chảy…

Thành phố Hồ Chí Minh đã bắt tay thi công nhiều dự án thoát nước với tổng kinh phí hơn 1 tỷ USD từ nguồn vốn ODA, chưa nói đến đại dự án giá trị 12 ngàn tỷ đồng do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư.

Nhưng lý do chính quan trọng nhất là sự cố chủ quan trong việc lập dự án, với trình độ chưa đủ tâm, đủ tầm hoặc chỉ chạy theo tham khảo nguồn vốn…

Quy hoạch chống ngập úng thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian vừa qua đã khai thác các hình thức trễ, chắp vá, thiếu gắn kết đồng bộ giữa các quy hoạch thành phần.

Trình độ, nhận thức, dự đoán dài hạn trong quy hoạch và xây dựng chưa đủ đáp ứng nhu cầu thực tế đã dẫn đến vấn nạn tắc nghẹt liên lạc, ô nhiễm điều kiện do ngập trên địa bàn thành thị càng ngày càng trầm trọng hơn.

Lưu lượng quá lớn, vượt xa tần suất thiết kế công trình thoát nước bây giờ do đó làm ngập ở diện rộng. Thậm chí, một vài tuyến đường đã được đầu tư, nâng cấp công trình tiêu nước vẫn bị ngập như: Phan Xích Long, Trường Sơn, Song hành quốc lộ 22, Phan Văn Hớn, Nguyễn Ảnh Thủ, Tô Ngọc Vân...

Trong khi đó, những năm gần đây, tình trạng biến đổi khí hậu |khiến|làm cho|tạo ra} lượng mưa ngày một lớn và đỉnh triều trên sông ngày càng cao. Cụ thể, những cơn mưa có vũ lượng trên 100 mm xuất hiện ngày một nhiều (từng năm 3 lần) và triều cường năm sau luôn cao hơn năm trước, hiện là 1,68 m so với 10 năm trước đây chỉ là 1,5 m.

Trận mưa kéo dài 2 giờ với vũ lượng hơn 179 mm (đo tại quận 1) và những quận, huyện khác đều trên hoặc xấp xỉ 100 mm được Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ đánh giá là cơn mưa lớn nhất diễn ra tại Sài Gòn trong 40 năm qua.

Nhiều hệ thống cống thoát nước mưa chống ngập dọc theo đường thành thị mới xây dựng đã hóa thành đường chứa nước với mực nước ngầm cao nhất, làm cho thiết diện thoát nước thu hẹp và suy giảm chức năng thoát nước khi mưa.

Nhiều hệ thống cống có tiết diện không hợp để đáp ứng công năng thoát nước, gây ra ngập úng bởi các trận mưa to và rút chậm trong thời gian dài.

Công trình ngăn ngừa chặn triều cường để thoát nước mưa xuống kênh rạch vẫn còn vô ích.

Vậy giải pháp là gì ?

Có khá nhiều dự án xử lý việc ngập úng ở hai tỉnh thành lớn là Hà Nội Và thành phố Chí Minh. Nhưng câu hỏi  là tới khi nào mới hoàn thành những dự án đó và còn bao năm thời gian để hoàn thành đưa vào vận hành.



Và khi những dự án hoàn tất liệu có giải quyết rắc rối ngập cho cả Hai thành thị lớn nhất cả nước... Trong thời điểm triển khai các dự án thì người dân vẫn phải dùng các biện pháp thô sơ để tránh nước ngập từ ngoài đường vào nhà.

Phương pháp mà mọi người có thể thật sự chống ngập cho ngôi nhà của các bạn.

những dự án và giải pháp mà chúng ta được biết trên các bài báo hay các bạn cũng đã có các tìm hiểu sơ qua về các dự án đó nhưng rắc rối ở đây là thời điểm chờ những giải pháp ấy là rất lâu, chúng ta sẽ vẫn vẫn sống chung với những trận ngập nước mỗi khi mưa lớn hay triều dâng. 

Cách chống ngập hiệu quả nhất hiện nay

Chúng tôi đã thấy được sự cấp bách và cũng như những nỗi thống khổ của chúng ta mỗi khi nước tràn ngập vào nhà,  do đó công ty NOAH đã thiết kế và cho ra mắt sản phẩm Cửa Chống Nập nước với tính năng độc đáo của mình nó có thể giúp chúng ta ngăn ngừa nước ngập tới 99% và có thể bảo vệ ngôi nhà của mọi người liên tục nhiều ngày, nhiều giờ thậm chí là nhiều năm nếu bạn muốn.

TÍNH NĂNG ƯU VIỆT

Với thiết kế có thể tháo lắp khi không hoạt động mọi người có thể dễ dàng tháo lắp mỗi khi dùng và cất đi mà không chiếm diện tích, ngay cả nữ giới cũng có thể lắp đặt mà không làm khó hoặc cản trở gì. 

SẢN PHẨM CAO CẤP 



Bên cạnh đó công ty NOAH còn phát triển cả công trình tự động có thể áp dụng cho những tòa nhà có chiều dài lên đến 10m. hệ thống sẽ phát hiện và kích hoạt đóng lại khi có nước dâng lên mà vẫn bảo đảm không làm nguy hiểm cho mọi người đi lạ vì có cảm biến trọng lượng nếu đang có người đang ở trên vị trí cửa. Cửa sẽ không đóng cho đến khi không còn vật cản hoặc con người xung quanh và còn tạo ra tiếng ồn cảnh báo để các bạn biết và né tránh ra chỗ khác.

Khi không vận hành cửa được thiết kế chìm dưới lòng đất không sinh trở ngại cho người qua lại và còn có thể chịu được trọng tải của các thiết bị chuyển di bên trên. 

Nếu các bạn chú tâm tới thiết bị chống ngập nước của chúng tôi các bạn có thể khai thác thông tin trên Website: cuachongngap.net hay liên hệ tới số điện thoại 0938 950 795 để được tư vấn miễn hao.

Chúng ta cũng có thể xem video ở địa chỉ: